YouTube SEO

bởi HọcSEO.vn · Cập nhật ngày 28 tháng 2 năm 2017 Chúng tôi đã phân tích 1,3 triệu video trên YouTube để hiểu rõ hơn về cách hoạt động của công cụ tìm kiếm của YouTube. Cụ thể, chúng tôi đã xem xét mối tương quan giữa các yếu tố x

bởi HọcSEO.vn · Cập nhật ngày 28 tháng 2 năm 2017

Chúng tôi đã phân tích 1,3 triệu video trên YouTube để hiểu rõ hơn về cách hoạt động của công cụ tìm kiếm của YouTube.

Cụ thể, chúng tôi đã xem xét mối tương quan giữa các yếu tố xếp hạng – như lượt xem, nhận xét và chia sẻ – với thứ hạng trên YouTube.

Chúng tôi đã học được nhiều điều về SEO YouTube. Và tôi chắc chắn bạn cũng vậy.

Đây là bản tóm tắt những gì chúng tôi đã khám phá ra:

1. Nhận xét dường như là một yếu tố xếp hạng có ảnh hưởng. Chúng tôi nhận thấy rằng số lượng nhận xét của video tương quan chặt chẽ với thứ hạng cao hơn.

2. Các video dài hơn có hiệu suất cao hơn đáng kể so với các video ngắn hơn. Thời lượng trung bình của một video trên trang đầu tiên trên YouTube là 14 phút 50 giây.

3. Chúng tôi phát hiện ra rằng lượt xem video có mối tương quan đáng kể với thứ hạng .

4. Số lượt chia sẻ mà một video tạo ra có liên quan chặt chẽ đến thứ hạng trên trang đầu tiên trên YouTube.

5. Có mối tương quan vừa phải giữa quy mô người đăng ký và thứ hạng của kênh. Điều này có nghĩa là ngay cả các kênh nhỏ cũng có cơ hội xếp hạng video của họ trên YouTube.

6. Lượt thích video có tương quan đáng kể với thứ hạng cao hơn.

7. “Thúc đẩy đăng ký” có mối tương quan hợp lý chặt chẽ với thứ hạng. Do đó, video thu hút người đăng ký mới có lợi thế hơn trong tìm kiếm trên YouTube.

8. Chúng tôi nhận thấy mối quan hệ rất nhỏ giữa các thẻ video giàu từ khóa và thứ hạng. Điều này có thể thể hiện sự thật rằng YouTube hiện có thể hiểu nội dung video mà không cần siêu dữ liệu trợ giúp.

9. Các video có chứa từ khóa đối sánh chính xác trong tiêu đề video của chúng dường như có một chút lợi thế so với các video không có. Điều này có nghĩa là bao gồm một từ khóa trong tiêu đề của bạn có thể cải thiện thứ hạng của bạn một chút.

10. Chúng tôi không tìm thấy mối tương quan nào giữa mô tả video được tối ưu hóa từ khóa và xếp hạng.

11. Video HD thống trị kết quả tìm kiếm của YouTube. 68,2% video trên trang đầu tiên của YouTube ở chế độ HD.

Tôi có dữ liệu chi tiết và thông tin về những phát hiện của chúng tôi bên dưới.

Nhận xét video có mối tương quan rất chặt chẽ với xếp hạng

YouTube khuyến khích người sáng tạo xuất bản các video tối đa hóa mức độ tương tác . Không cần phải nói, nhận xét là một dấu hiệu mạnh mẽ cho thấy mọi người đang tương tác với video của bạn.

Nhưng YouTube có sử dụng nhận xét như một tín hiệu xếp hạng không?

Dữ liệu của chúng tôi gợi ý rằng họ làm như sau:

Như bạn có thể thấy trong biểu đồ ở trên, video càng có nhiều nhận xét thì video đó có xu hướng xếp hạng cao hơn. Xem xét sự chú trọng của YouTube vào sự tương tác của người dùng, kết quả này không phải là một bất ngờ lớn.

Kết quả chính: Các video có nhiều nhận xét có xu hướng xếp hạng tốt nhất trên YouTube.

Video dài hơn Xếp hạng video ngắn

Khi nói đến SEO video, bạn có nên tạo video ngắn không? Hay tốt hơn là bạn nên sử dụng những video dài hơn bao gồm một chủ đề chuyên sâu?

Chúng tôi đã phân tích dữ liệu của mình để tìm hiểu.

Dữ liệu của chúng tôi cho thấy rằng video dài hơn có xu hướng xếp hạng cao hơn đáng kể so với video ngắn.

Trên thực tế, thời lượng trung bình của xếp hạng video trên trang đầu tiên của YouTube là 14 phút 50 giây.

Điều gì đang xảy ra ở đây?

YouTube đã xác nhận công khai rằng tổng thời gian xem của video là một tín hiệu xếp hạng chính.

Ngoài ra, vào năm 2015, Google đã được cấp bằng sáng chế cho một thuật toán sử dụng “thời gian xem” làm tín hiệu xếp hạng .

Tóm lại, YouTube muốn quảng cáo các video thu hút mọi người trên YouTube trong một thời gian dài. Các video dài hơn thực hiện điều này tốt nhất, do đó, ưu tiên cho nội dung video dài hơn.

Một giả thuyết khác cho rằng video dài hơn cung cấp nhiều giá trị tổng thể hơn trong một video. Điều này đúng đối với video “hướng dẫn” cũng như đối với nội dung được thiết kế để giải trí. Giá trị mà video dài hơn mang lại có thể khuyến khích nhiều tín hiệu tương tác hơn (bao gồm cả nhận xét và lượt thích), tác động cuối cùng đến thứ hạng.

Trên thực tế, nếu bạn thực hiện tìm kiếm nhanh các từ khóa phổ biến, bạn sẽ khó tìm thấy một video ngắn (
<3 phút) xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm.

Kết quả chính: Các video dài hơn hoạt động tốt nhất trong tìm kiếm trên YouTube. Video trung bình trên trang đầu tiên trong kết quả tìm kiếm của YouTube dài 14 phút 50 giây.

Chia sẻ video có liên quan chặt chẽ đến thứ hạng cao hơn

Google đã liên tục phủ nhận thực tế rằng các tín hiệu xã hội đóng một vai trò trong thuật toán của họ .

Tuy nhiên, thuật toán của YouTube hoạt động độc lập với Google. Vì vậy, có khả năng YouTube sử dụng lượt chia sẻ từ các mạng xã hội như Facebook, Twitter và LinkedIn làm yếu tố xếp hạng.

Trên thực tế, chúng tôi nhận thấy rằng lượt chia sẻ có mối tương quan chặt chẽ với thứ hạng cao hơn trên YouTube:

Điều quan trọng cần lưu ý là chúng tôi đã sử dụng báo cáo chia sẻ công khai của YouTube cho phân tích này.

Tại sao điều này lại quan trọng?

Một trong những vấn đề chính của việc sử dụng lượt chia sẻ trên mạng xã hội làm tín hiệu xếp hạng là chúng dễ bị đánh lừa. Bất kỳ ai cũng có thể đưa cho ai đó một vài đô la để đổi lấy việc chia sẻ một phần nội dung 100 lần trên Facebook.

Đây không phải là trường hợp trên YouTube.

Không giống như chia sẻ nội dung bằng các biểu tượng chia sẻ xã hội của trang web, YouTube biết người dùng nào chia sẻ nội dung video… và nơi họ chia sẻ.

Theo dõi này làm cho tín hiệu này khó chơi hơn nhiều.

Kết hợp điều đó với thực tế là YouTube Video có nhiều lượt thích Xếp hạng video có ít lượt thích hơn

Không có gì bí mật khi YouTube thích video Các tiêu đề được tối ưu hóa theo từ khóa hơi có liên quan với xếp hạng

Theo truyền thống, tiêu đề video của bạn là một phần siêu dữ liệu mà YouTube rất chú trọng.

Tuy nhiên, chúng tôi nhận thấy rằng việc đưa từ khóa chính xác vào tiêu đề video của bạn chỉ có một chút tiềm năng ảnh hưởng đến xếp hạng:

Những phát hiện này có thể có một số ý nghĩa:

Có thể là YouTube đã giảm nhẹ tầm quan trọng của tiêu đề video. Tuy nhiên, điều này có vẻ khó xảy ra vì YouTube đã tuyên bố rằng: “Tiêu đề chứa thông tin có giá trị giúp người xem tìm thấy video của bạn trong kết quả tìm kiếm.”

Điều có nhiều khả năng hơn là YouTube đã hiểu sâu hơn về ý nghĩa của tiêu đề (ngoài đối sánh từ khóa đơn giản).

Nói cách khác, họ có thể sử dụng phiên bản ít phức tạp hơn của tìm kiếm theo ngữ nghĩa của Google. Nếu vậy, YouTube sẽ không cần nhìn thấy một từ khóa cụ thể trong tiêu đề của bạn để xếp hạng bạn cho truy vấn đó. Một từ đồng nghĩa sẽ thực hiện công việc.

Trên thực tế, chúng ta thường thấy các video xếp hạng tốt trên YouTube cho các từ khóa phổ biến… ngay cả khi chúng không chứa cụm từ chính xác trong tiêu đề.

Bài học rút ra chính: Sử dụng từ khóa mục tiêu trong tiêu đề của bạn có thể giúp bạn xếp hạng cho cụm từ đó. Tuy nhiên, mối quan hệ giữa tiêu đề video nhiều từ khóa và thứ hạng là rất yếu.

Không có mối tương quan nào giữa các mô tả và xếp hạng được tối ưu hóa từ khóa cho cụm từ đó

Việc đưa từ khóa vào mô tả video có giúp bạn xếp hạng cho cụm từ đó không?

Theo dữ liệu của chúng tôi, các mô tả được tối ưu hóa từ khóa không có bất kỳ tác động nào đến thứ hạng:

Phát hiện này mâu thuẫn với “phương pháp hay nhất” phổ biến về tối ưu hóa video: mô tả nhiều từ khóa.

Có một số giải thích khả thi cho phát hiện này:

Đầu tiên , giống như với tiêu đề, YouTube có thể không yêu cầu một từ khóa chính xác trong mô tả của bạn để hiểu nội dung video của bạn. Ví dụ: giả sử từ khóa mục tiêu của bạn là: “cách trồng cà chua”. Sử dụng các cụm từ trong mô tả của bạn như “trồng cà chua” và “cách tốt nhất để trồng cà chua” cũng có thể hiệu quả.

Thứ hai , có khả năng YouTube sử dụng “từ khóa xuất hiện trong mô tả của video” làm tín hiệu xếp hạng, nhưng nó quá nhỏ nên chúng tôi không thể đo lường được. Trên thực tế, chúng tôi đã tìm thấy một số video không có mô tả nào được xếp hạng cao trên trang đầu tiên. Điều này ngụ ý rằng mô tả video của bạn gần như không quan trọng bằng các tín hiệu do người dùng tạo (bao gồm cả lượt xem và “thúc đẩy đăng ký”).

Thứ ba , có thể YouTube hiện bỏ qua mô tả video như một yếu tố xếp hạng. Điều này khó xảy ra vì Tóm tắt và Kết luận

Tôi muốn cảm ơn Qi Zhao đã giúp chúng tôi phân tích thống kê cho nghiên cứu này.

Và nếu bạn tò mò về cách chúng tôi thực hiện nghiên cứu này, hãy đây là liên kết đến các phương pháp của chúng tôi .

Bây giờ tôi muốn nghe ý kiến ​​của bạn:

Kết quả nào khiến bạn ngạc nhiên nhất?

Hoặc có thể bạn có câu hỏi.

Dù bằng cách nào, hãy để lại bình luận nhanh bên dưới ngay bây giờ.

316 Nhận xét

Đánh dấu trang nó! Có vẻ như một hướng dẫn tuyệt vời. Hướng dẫn cuối cùng của bạn thật tuyệt vời.

Cảm ơn vì bài đăng Brian!

Chào mừng bạn, Pravash. Đúng, đây là một nghiên cứu hoàn toàn mới. Chúng tôi đã thu thập và phân tích dữ liệu trong 2 tuần qua nên đây là điều quan trọng đối với SEO video trong năm 2017.

Đây là một nghiên cứu tuyệt vời, Brian! Một điều gì đó để tự hào chắc chắn. Mặc dù YouTube đã có từ lâu, nhưng chúng tôi VẪN không thấy có quá nhiều công ty tận dụng phương tiện tuyệt vời này để xếp hạng. Ai không thích INFO_kèm khách hàng của bạn? Ngay cả khi họ tạo một video biz nhỏ, họ có thể không biết cách xếp hạng video đó cho các từ khóa. Đó là nơi có những hướng dẫn tuyệt vời như thế này để giúp thành công khi trực tuyến.

Nói hay đấy, Chris. Tôi nghĩ rằng vấn đề cơ bản là với video, có một rào cản gia nhập không có ở đó với một bài đăng. Nhưng như bạn đã chỉ ra, mặt trái của tiếp thị video / YouTube là rất LỚN.

Vâng thưa Dean, vì CHẮC CHẮN! Đôi khi tôi tự hỏi liệu mọi người có nhận ra rằng Google sở hữu YouTube không. Nói như vậy, tại sao bạn không đưa video vào chiến lược tiếp thị của mình? Cơ hội xếp hạng lớn 🙂

Tôi không sử dụng video? 🙂

https://www.youtube.com/user/backlinko


Các video ngắn hoạt động tốt… Điều đó phụ thuộc vào đối tượng và chiến lược nội dung của bạn.

Đó là sự thật, Mario. Nhưng nhìn chung, dữ liệu của chúng tôi cho thấy rằng các video dài hơn có xu hướng xếp hạng tốt nhất trên YouTube.

Các video ngắn của chúng tôi xếp hạng thực sự tốt, nhiều video trên trang một trên Google SERPS. Khách hàng của tôi, những người chủ yếu trong lĩnh vực bất động sản- video của họ luôn xếp hạng cao đối với những video rất ngắn. Nó phụ thuộc vào thị trường ngách mà bạn đang ở. Điều hợp lý là video “cách thực hiện” được mong đợi là video hướng dẫn và do đó, 14 phút là hoàn hảo. Tuy nhiên, sẽ không ai có được tỷ lệ giữ chân người xem lớn trong chuyến tham quan một ngôi nhà đang bán diễn ra liên tục trong 14 phút. Người mua muốn xem hình ảnh của ngôi nhà, bên trong ngôi nhà, họ không ở đó để học cách mua nhà, họ ở đó để mua một ngôi nhà, ngách hoàn toàn khác. Tôi nghĩ rằng Google biết sự khác biệt vì chúng tôi có rất nhiều video trên trang 1 và trang 2 có độ dài dưới 2 phút. Điều khác mà chúng tôi làm để giữ chân người xem là liên kết các video từ một video với một điểm cụ thể trong một video khác. Điều này giúp người mua ở lại video lâu hơn vì tò mò.

Noah Kagan đang trong quá trình xác thực kênh của mình trên Youtube và nhiều vid của anh ấy còn thiếu sót. Tò mò muốn biết Brian nghĩ gì về điều này. Có thể một thị trường ngách nào đó, chẳng hạn như của Katerina, chọn đi với đường ngắn ngay từ đầu?

nghiên cứu này là để xếp hạng trên youtube chứ không phải google serps.

Có..điều đó đúng ngay bây giờ. Nhưng bạn có nghĩ rằng điều đó phụ thuộc vào khán giả và các điểm không? Ý tôi là – nếu bạn đang cố gắng tìm hiểu điều gì đó, một đoạn video rất ngắn có thể không hữu ích lắm.

Xin chào Brian, một bài đăng tuyệt vời nữa khi tôi đang muốn bắt đầu làm video trong năm nay!

Khi nói đến nhận xét, lượt chia sẻ và lượt thích, bạn có thấy bằng chứng nào cho thấy đây không chỉ là KẾT QUẢ của thứ hạng cao chứ không phải NGUYÊN NHÂN của thứ hạng cao không? Đối với video của riêng bạn, bạn có nhận thấy rằng khi những yếu tố này xuất hiện trước, những video đó xếp hạng tốt hơn những video khác không nhận được sự tương tác sớm đó không?

Cảm ơn Tom. Đây là một nghiên cứu tương quan. Vì vậy, chúng tôi chỉ xem xét các chỉ số khác nhau có tương quan như thế nào với thứ hạng. Chúng tôi không thể nói ra nguyên nhân và kết quả

từ dữ liệu của chúng tôi. Điều đó nói rằng, từ kinh nghiệm của bản thân, tôi chắc chắn nhận thấy rằng rất nhiều nhận xét có xu hướng đứng trước video có thứ hạng cao.

Đây cũng là suy nghĩ của tôi! Cảm ơn bạn đã trả lời nó.

Brian, bạn có tình cờ kiểm tra tỷ lệ nhận xét trên lượt xem không?

Tôi cũng tự hỏi điều tương tự khi đọc những phần đó.

Điều này sẽ rất hữu ích. Cảm ơn.

Không có gì cả, Vikrant

Bài nghiên cứu xuất sắc và gõ đầu vào một số thứ rác rưởi mà tôi đọc được ở đó về “YouTube SEO”. Cảm ơn Brian

Không có gì cả, Azzam. Đúng vậy, có rất nhiều thông tin sai lệch về SEO YouTube. Tôi hy vọng kết quả của chúng tôi có thể bắt đầu xu hướng ngày càng có nhiều người sử dụng phương pháp tiếp cận theo hướng dữ liệu.

Bạn tự tin như thế nào về kết quả khi sử dụng mối tương quan giữa các giáo sư (cảm ơn bạn đã chia sẻ phương pháp btw). Bạn cung cấp một số bằng chứng giai thoại dựa trên các báo cáo từ YouTube, nhưng tôi thường tự nói những điều như, “tất nhiên là số lượng nhận xét cao nhất đối với các video được xếp hạng cao hơn, sẽ dễ dàng hơn nhiều để nhận được nhận xét khi bạn xếp hạng tốt”. Bất kỳ suy nghĩ bổ sung về điều này? Có những kết quả nào ở trên mà bạn khuyên bạn nên thận trọng hơn, có những kết quả khác mà bạn tự tin hơn không? Rất muốn nghe thêm.

Caleb, bạn nêu ra một điểm tuyệt vời. Như với bất kỳ dữ liệu tương quan nào, cần thận trọng, tương quan không có nghĩa là nhân quả, v.v. Và nghiên cứu của chúng tôi cũng không khác.

Về kết quả mà tôi tin tưởng, tôi sử dụng kết hợp sức mạnh của mối tương quan, tuyên bố từ YouTube về những gì họ đánh giá và trải nghiệm của riêng tôi. Và kinh nghiệm của tôi khá phù hợp với dữ liệu. Điều duy nhất tôi ngạc nhiên khi thấy là ảnh hưởng của lượt xem khi tôi thấy những video có ít lượt xem hơn những video có nhiều lượt xem hơn đáng kể.

Hừm, rất thú vị và tôi cho rằng chắc chắn có cách giải thích theo kinh nghiệm của riêng bạn. Cám ơn vì đã chia sẻ! Bạn đã xem xét một hồi quy bội để phân tích chưa? Hay dữ liệu này và nó được thu thập, không tự nó cho phép phân tích như vậy? Điều này có thể cung cấp cái nhìn sâu sắc hơn về các mối quan hệ nhân quả nếu có thể.

Chúng tôi thực sự đã xem xét hồi quy bội để cố gắng tìm ra các tác động riêng lẻ của từng yếu tố xếp hạng. Đó là điều mà chúng tôi có thể theo đuổi trong một nghiên cứu / cập nhật trong tương lai về vấn đề này.

Tôi không phải là người chuyên về thống kê nhưng tôi đoán một cách để xem tác động của nhận xét đến xếp hạng là thời gian của nhận xét. Thông thường, một video sẽ nhận được hàng loạt nhận xét khi được xuất bản nhưng không nhiều sau đó – mặc dù video vẫn tiếp tục tích lũy lượt xem và thời gian xem. Vì vậy, trong trường hợp đó, các bình luận sẽ xuất hiện trước sau đó kết quả là video được xếp hạng cao. Suy nghĩ của bạn là gì?

Katie, đó chắc chắn là một khả năng. Một trong những điểm yếu của nghiên cứu về mối tương quan như của chúng tôi là khó xác định nguyên nhân và kết quả.

Có một điều tôi cần lưu ý, Cảm ơn bạn đã chia sẻ những điều này!

Không có gì cả, Ann. Những kết quả này cũng giúp tôi điều chỉnh cách tiếp cận tối ưu hóa video của mình.

Bài đăng tuyệt vời và thông tin chi tiết thực sự thú vị Brian!

Cảm ơn Amie. Rất vui vì bạn đã thích nó.

Tôi nghĩ cũng có thể thú vị khi xem video thuộc danh mục nào, chẳng hạn như trọng tâm chính của kênh, chẳng hạn như tiếp thị, giải trí, ẩm thực, tập thể dục, trò chơi, v.v. và liệu điều đó có ảnh hưởng đến cách YouTube xếp hạng các danh mục video khác nhau hay không.

Amie, điều đó thật thú vị. Điều đó nói rằng, mẫu của chúng tôi bao gồm hàng trăm loại khác nhau. Vì vậy, chúng được thể hiện trong tập dữ liệu.

Bài báo tuyệt vời! Cảm ơn bạn rất nhiều

Không có gì cả, Felix

Vâng.

Tôi nhận được nội dung mới từ HọcSEO.vn.

Cảm ơn!

(Tôi nghĩ, tôi sẽ cải tiến kênh sau khi đọc được điều này.: /)

Không có gì cả, Yosua. Ngầu! Chúc bạn thành công với kênh mới

Xin chào Brian, vấn đề là trước đây các video phổ biến nhất là những video ngắn. Bây giờ… đó chính xác là điều tối quan trọng… Mọi người đều muốn giữ chân người dùng trên trang web của họ, giảm tỷ lệ thoát. Họ không làm điều đó quá nhiều cho người dùng mà để cải thiện lợi nhuận của họ.

🙂

Kiril, đó là một điểm hợp lệ. Dù là Google, Facebook hay YouTube, họ đều muốn giữ chân người dùng trên nền tảng của họ.

Bài viết hay,

Còn đối với một loạt video như Phần 1 – Phần 10, chúng có xếp hạng tốt như các video dài không?

Cảm ơn Jake.

Không có gì cả, Jake. Theo dữ liệu của chúng tôi, một loạt phim cũng sẽ không được xếp hạng. Cả từ góc độ “Chúng tôi là YouTube và chúng tôi muốn giữ mọi người trên nền tảng của chúng tôi” và từ quan điểm trải nghiệm người dùng. Xem một video dễ dàng hơn nhiều so với nhận cùng một thông tin từ 10 video khác nhau.

Bài viết tuyệt vời, cảm ơn Brian.

Đối với tôi, xếp hạng trên YouTube là một bí ẩn. Tôi có thể tải một cái lên và nó nhận được lượt xem, lượt thích, v.v. nhưng tải một cái khác lên và nó ở đâu đó trong vực thẳm. Phần do cạnh tranh tôi chắc chắn nhưng tôi không tìm được sự nhất quán. Hướng dẫn của bạn sẽ giúp.

Một câu hỏi thực sự là… Nghiên cứu từ khóa trên YouTube. Bạn có mẹo nào để tìm các tìm kiếm trên YouTube có lượng tìm kiếm không? Tất cả những gì tôi sử dụng là thanh tìm kiếm dự đoán trên YouTube.

Cuối cùng, xếp hạng YouTube trong tìm kiếm không phải trả tiền. Bạn có thể chia sẻ bất kỳ dữ liệu nào về điều này không?

Xin chân thành cảm ơn.

Marcus

Không có gì cả, Marcus. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn tìm ra những gì đang hoạt động để bạn có thể mở rộng quy mô.

Thành thật mà nói, đề xuất của YouTube là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Thật tuyệt vời. Ngay cả YouTube cũng đề xuất nó!