Skip to content
Bạn muốn học SEO bạn vào hocseo.vn

Bạn muốn học SEO bạn vào hocseo.vn

học seo, làm seo, đào tạo SEO

  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Khóa học
  • Thuật ngữ
  • Offpage
  • Onpage
  • Update
  • Download
  • Blog
  • Liên hệ
  • Toggle search form

Quy trình SEO ontop google cơ bản

Posted on Tháng Tư 30, 2023Tháng Sáu 2, 2023 By admin

Hôm nay, mình sẽ chia sẻ với anh em về quy trình SEO 7 bước mà mình thường áp dụng, anh em có thể tham khảo và góp ý thêm nhé.

Quy trình 7 bước SEO on top Google
Quy trình 7 bước SEO on top Google

Mục lục

  • 1. Thu thập/chuẩn bị thông tin
  • 2. Audit website: Review tổng thể và đề xuất hướng khắc phục
  • 3. Nghiên cứu từ khoá
  • 4. Viết content
  • 5. Onpage
  • 6. Internal link
  • 7. Link building

1. Thu thập/chuẩn bị thông tin

  • Bộ từ khóa cần SEO và link sản phẩm/ dịch vụ tương ứng.
  • KPI cần đạt
  • Thời gian thúc đẩy website & các kết quả then chốt cần đạt theo từng mốc thời gian.
  • Ngân sách cần chi để đạt được KPI cho dự án.

2. Audit website: Review tổng thể và đề xuất hướng khắc phục

Trong hạng mục này, ta cần trả lời được 2 câu hỏi:

  • Điều gì đang kìm hãm website của bạn?
  • Liệu website có gặp lỗi gì không?

Vậy khi audit website, các yếu tố nào nên được quan tâm? Đó là:

  • Audit technical
  • Audit content
  • Audit onsite
  • Audit Offsite
  • Audit entity

Trong giai đoạn này, nếu bạn chưa triển khai entity, thì các bạn có thể triển khai entity theo các bước cơ bản bao gồm:

  • Tạo lập các trang mạng xã hội cho doanh nghiệp và author.
  • Triển khai IFTTT để tự động hóa share/ đăng bài viết trên các trang mạng xã hội khi có bài viết mới publish.
  • Triển khai nội dung và tối ưu các trang giới thiệu (gồm sứ mệnh, tầm nhìn, đội ngũ, giá trị cốt lõi).
  • Tạo lập thêm các trang cần thiết cho doanh nghiệp (chính sách bảo mật, điều khoản bảo hành, trang liên hệ, trang đăng ký, tuyển dụng …) và tối ưu đầy đủ cho các trang web này.
  • Tối ưu trang web người đại diện thương hiệu (thông thường sẽ làm CEO hoặc Founder của công ty).
  • Lựa chọn và tối ưu loại schema phù hợp với từng trang web trên.

3. Nghiên cứu từ khoá

Sau khi nhận bộ từ khoá cam kết, ta tiến hành nhóm từ khoá và phân bổ nhóm từ khoá theo hành trình khách hàng AIDA.

TIP: ta có thể mở rộng topic theo phương pháp Expanded List Post

4. Viết content

Khi ta đã hoàn thành bước nhóm từ khoá, tất nhiên ta sẽ tiến hành viết content. Trong khâu triển khai content, các bạn nên lưu ý:

  • Nên check nội dung top đầu của thị trường VN và nước ngoài để có cái nhìn tổng quan hơn
  • Phân tích số lượng chữ, cũng như intent của bài viết.
  • Đảm bảo các yếu tố format content (gạch đầu dòng, bảng biểu, gif minh họa hoặc video…)
  • Check các yếu tố fact (sự thật) cần được xác thực trong bài viết.
  • Sau đó tiến hành lên outline content cover hết tất cả nội dung top 10 trong và ngoài nước nhưng với chất lượng tốt hơn, ngắn gọn súc tích và đủ ý.

5. Onpage

Đây là một trong các bước vô cùng quan trọng, một số yếu tố cơ bản bạn cần tối ưu, đó là:

  • Title, Heading 1, 2, 3, 4
  • Readability (khả năng đọc, dễ nhìn của bài viết)
  • Blockquotes
  • Alt hình ảnh
  • Keyword Density (mật độ từ khóa xuất hiện trong bài)
  • Meta Description
  • Chèn thêm các infographic, video, hình ảnh, bảng biểu minh họa để bài viết bắt mắt

Ngoài ra, các yếu tố nâng cao bạn có thể tham khảo bao gồm:

  • LSI và Semantic Keyword
  • Schema markup
  • Thẻ <strong> keyword
  • Feature Snippet (nếu có)
  • Liên kết Internal Link
  • Table of content
  • Sử dụng Easy Win Method

6. Internal link

Sau khi xây dựng content và onpage chuẩn chỉ, thì bây giờ là lúc tập trung xây dựng Internal link của bạn website bạn.

Một số lưu ý khi triển khai:

  • Nên sử dụng anchor text đa dạng, tự nhiên.
  • Nên internal link giữa các trang liên quan cùng chủ đề với nhau
  • Nên xem xét hành trình tìm kiếm (Search Journey) của người mua khi Internal Link.

7. Link building

Có rất nhiều cách xây dựng link. Đồng thời, cũng có rất nhiều cách để bạn có thể chuyển hướng link trong SEO. nhưng mình khuyên bạn cần nắm vững 3 yếu tố quan trọng đó là Theme – Trust – Traffic. Ngoài ra, dưới đây là một số tiêu chí khi đi backlink chất lượng bạn có thể tham khảo:

  • Đặt backlink trong một ngữ cảnh cụ thể, phù hợp (Contextual Link)
  • Nội dung bài viết đặt backlink quan trọng phải chất lượng (để khiến người đọc tin tưởng và click tiếp vào backlink của bạn)
  • Bài viết đặt link nên có External Link ra các trang cùng lĩnh vực
  • Sử dụng Anchor Text phù hợp, tránh hiện tượng tối ưu hóa quá liều Anchor Text
  • Luôn đa dạng IP khi xây dựng backlink

Một số nguồn bạn có thể kiếm backlink chất lượng đó là:

  • Guest Post
  • PR book báo
  • Mua gói link từ các dịch vụ bán link
  • Link từ các nền tảng mạng xã hội.
0/5 (0 Reviews)
Blog, Update

Điều hướng bài viết

Previous Post: SEO TOP 1 Google: Những yếu tố ảnh hưởng đến TOP 1 sau khi phân tích 11,8 triệu kết quả
Next Post: EASY SEO Win! – Internal Links For Your Website

Related Posts

  • Viết thẻ Meta tăng chuyển đổi Blog
  • EXTENSION SUBMIT XÓA URL TỰ ĐỘNG GSC TOOL Blog
  • Nên đăng tiktok giờ nào thì ưu tiên hiển thị Blog
  • Sử dụng ChatGPT Đăng ký và làm content như nào ? Blog
  • Lộ trình học SEO cơ bản Blog
  • Chỉ giỏi văn thì có thể làm SEO không ? Blog

Chuyên mục

  • Blog
  • Download
  • Offpage
  • Onpage
  • Thuật ngữ
  • Update

Bài viết mới

  • Kích thước ảnh tiêu chuẩn trên website
  • Cứu site tăng trưởng trở lại Google X10 traffic
  • Tăng X12 traffic sau khi cứu site thành công
  • Viết thẻ Meta tăng chuyển đổi
  • Tập trung vào EEAT

Mục lụcToggle Table of ContentToggle

  • 1. Thu thập/chuẩn bị thông tin
  • 2. Audit website: Review tổng thể và đề xuất hướng khắc phục
  • 3. Nghiên cứu từ khoá
  • 4. Viết content
  • 5. Onpage
  • 6. Internal link
  • 7. Link building
  • Tập trung vào EEAT Blog
  • Chỉ giỏi văn thì có thể làm SEO không ? Blog
  • TĂNG CẤP GOOGLE LOCAL GUIDE Blog
  • EASY SEO Win! – Internal Links For Your Website Blog
  • Nên đăng tiktok giờ nào thì ưu tiên hiển thị Blog
  • Tăng X12 traffic sau khi cứu site thành công Blog
  • CASE STUDY TIÊU BIỂU #4: SEO Web mảng Nạp mực máy in các quận tại TPHCM với chi phí thấp Blog
  • Kích thước ảnh tiêu chuẩn trên website Blog