Technical
https://docs.google.com/spreadsheets/d/1iqAkFhFY-5zr10enDtDXaIaPcUfjZ3bm/edit?usp=drive_web&ouid=102159386057813393403&rtpof=true
– Công cụ thường dùng để kiểm tra khuyến khích mình hay dùng
+ Bản Web dùng Semrush
+ Bản cài trên máy: Website Auditor
Keyword
– Nghiên cứu Từ khoá tránh ăn thịt
– Phân loại đúng chủ đề từ khoá, sử dụng cấu trúc Silo kèm Topic Cluster
*Các dạng từ khoá xem ở ảnh, phần này có thể thiếu 1 số dạng
Content
– Lên Outline tốt
– 1 bài viết bao gồm các từ khoá: Từ khoá chính, từ khóa phụ, từ khoá liên quan, từ khoá LSI
* Checklist về 1 bài Content tốt
• Nội dung đúng trọng tâm, chính xác vào vấn đề chính, tỉ lệ unique; tránh nhồi nhét, lặp từ, viết lan man, lủng củng, không lỗi ngữ pháp, sai chính tả. Trình bày tinh gọn.
• Cấu trúc nội dung viết theo công thức AIDA
• Nội dung đầy đủ 5W1H: Why – Who – What – How – When – Where
*Quan trọng: Title, Heading 1-6 và hình ảnh, URL, Description
• Title: Chứa từ khoá chính dài 60 – 70 ký tự, hấp dẫn, cuốn hút, phải đúng ý định tìm kiếm với các từ khóa phụ
• Meta description: Chứa từ khoá chính dài 150 – 160 ký tự
• URL: Đảm bảo đường dẫn của bài viết ngắn gọn, dễ nhớ và phù hợp với nội dung trên chính URL đó
• Bài viết có đủ chữ, hình ảnh, video/youtube, 200 – 300 từ có 1 hình ảnh/video
• Đoạn mở đầu từ 2 – 5 dòng. Nói lên lý do tại sao đọc bài viết này hoặc các ý chính trong bài. In đậm và in nghiêng từ khoá chính
• Đoạn kết bài: Tổng kết lại vấn đề, Cám ơn người đọc; Call to Action hoặc Các Bài viết nên đọc tiếp theo
• Từ khóa chính chỉ nên xuất hiện 1 lần trong title, heading 2, đoạn mở bài/mở đầu, trong tên file hình ảnh, trong URL
• Chọn từ 6 – 10 Từ khóa phụ. Mỗi từ khóa phụ chỉ nên chèn 1 lần, ưu tiên xuất hiện ở các heading 2 3 4 khác, còn lại ở đoạn nội dung và phân bổ từ trên xuống.
• Thay các từ xưng hô chúng tôi, tôi = Tên Website/Tên Thương Hiệu/Tên Tác Giả, domain.com, đặt liên kết về trang chủ dạng https://domain.com
• Internal link: Các bài viết liên quan, Nội dung tiếp theo, OPEN link in a new tab
• External link: Các thuật ngữ, khái niệm, thương hiệu, tên website, nội dung không có trên website, OPEN link in a new tab
• 1 đoạn CHỈ nên từ 1 – 3 dòng
• Mật độ từ khoá từ 2-3%, tối đa 5%, kiểm tra qua SEOQuake
• Ảnh đại điện unique, đặt tên = tiêu đề bài viết
• Tên file và alt ảnh đặt đúng theo heading, caption, tiêu đề bài viết
*Nếu gộp các từ khoá có search intent khác nhau thì từ/cụm từ khoá đó phải xuất hiện ở mục QUAN TRỌNG
Backlink
Sử dụng backlink ít nhưng an toàn
• Sử dụng Backlink Social
• Backlink Amazon, App CH Play/Chrome, Podcast ( Backlink Podcast mình có note ở Checklist Setup)
• Mua Guest Post đúng chủ đề có traffic, chỉ sử dụng anchor text cho backlink là dạng URL và biến thể domain/thương hiệu
• Nếu nhiều tiền thì mua thêm Báo
Traffic
Triển khai 1 ít Traffic User hàng tháng để đẩy top nhanh hơn từ 1tr/tháng
Trang 1, 2 chạy theo dạng từ khoá, từ khoá + tên domain
Trang 3,4 trở đi nên chạy nhiều từ khoá + tên domain
#QC: Bên mình có cung cấp traffic_user đẩy top
Quy trình triển khai SEO mặc kệ đối thủ :))
1. Nghiên cứu từ khoá liên quan đến website, sản phẩm, đối tượng KH của mình.
Ví dụ chủ đề về Thu mua cửa cũ giá cao Khodocu.com
Các chủ đề: Loại cửa thu mua/ giá cả thu mua/ đại điểm thu mua…
2. Lên Outline cho các chủ đề Từ Khoá ở Trên
3. Cài Đặt Và Thiết Kế Web
– Cấu trúc Website dựa trên các chủ đề từ khoá
– Thiết Kế Web/Technical/Tối ưu PageSpeed: Kiểm tra qua file Checklist Setup
* Kiểm tra lại qua Audit của Semrush/Website Auditor
4. Triển khai các gói backlink nền: Social, Amazon, Google, Podcast
5. Đăng bài và tối ưu internalink đầy đủ cho 1 chủ đề như 1 phân khúc xe hoặc thương hiệu xe.
6. Bơm 1 ít traffic user/backlink vào các bài big content hoặc trang chủ
7. Đợi tín hiệu
Mua backlink tầm khoảng 30 – 200 ref domain phân bổ theo mỗi tuần/tháng, đẩy thêm traffic user nếu từ khoá chính/từ khoá phụ trong bài big content bắt đầu vào top.
8. Ngồi đợi lên top và kiểm tra lại Technical & Onpage