Lộ trình học SEO cơ bản

Để giúp hỗ trợ tài liệu học tập của riêng bạn, đây là bài hát dành cho toàn bộ SEO – Phần Nguyên tắc cơ bản của khóa học.

Phần 3: Tổng quan:

SEO, những điều cơ bản. Trong phần này, tôi sẽ đề cập đến SEO là gì và giải thích chính xác tại sao nó lại quan trọng. Tôi sẽ vạch trần một số lầm tưởng lớn nhất về SEO hiện có. Tất cả chúng ta đều đã thấy những lầm tưởng về SEO này trên mạng, mọi người tuyên bố và nói những điều điên rồ nhất về SEO, chẳng hạn như nó không hoạt động, v.v. Tôi sẽ lật tẩy tất cả những lầm tưởng lớn nhất đó và tôi sẽ giải thích cho bạn hai yếu tố tạo nên một chiến dịch SEO. Vì vậy, hãy đi sâu vào nó.

Phần 3: SEO Là Gì Và Tại Sao Nó Quan Trọng:

SEO là gì? SEO là viết tắt của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và là phương pháp tăng chất lượng và số lượng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn thông qua kết quả của công cụ tìm kiếm không phải trả tiền. Lưu lượng truy cập không phải trả tiền là bất kỳ lưu lượng truy cập nào mà bạn không phải trả tiền. Vì vậy, đây là một ví dụ từ Google. Như bạn có thể thấy, tôi đã truy cập Google và gõ từ khóa yoga mat và từ từ khóa đó tôi nhận được nhiều danh sách trên trang. Loại danh sách đầu tiên tôi nhận được là cái mà chúng tôi gọi là quảng cáo mua sắm của Google, đây là phần lớn ở đây. Bạn có thể biết đó là một quảng cáo vì nó được tài trợ ở góc trên cùng bên phải. Bên dưới đó, chúng tôi có một quảng cáo khác như nó nói ngay tại đó, và bên dưới đó, chúng tôi có danh sách không phải trả tiền. Vì vậy, khi bạn tối ưu hóa trang web một cách chính xác cho SEO, bạn sẽ xuất hiện trong phần không phải trả tiền của họ. Để thực hiện được SEO Google, bạn phải có một chiếc máy tính để làm việc. Nhiều bạn không biết cách mua laptop cho marketing như thế nào cho phù hợp. Thật ra đối với marketing thì cũng không quá yêu cầu về công nghệ cao, một chiếc máy tính đủ mạnh để chạy các tác vụ thông thường và phần mềm thiết kế nhẹ là phù hợp.

Vậy tại sao SEO lại quan trọng? SEO là cực kỳ quan trọng vì nhiều lý do. Nếu tôi quay lại ví dụ tôi vừa cho bạn xem thảm tập yoga, nếu doanh nghiệp của bạn cung cấp thảm tập yoga, nhưng trang web của bạn không hiển thị khi tìm kiếm thảm tập yoga, thì bạn đang bỏ lỡ rất nhiều doanh số bán hàng. Trong khi quảng cáo trả tiền, phương tiện truyền thông xã hội và các nền tảng trực tuyến khác tạo lưu lượng truy cập vào các trang web, phần lớn lưu lượng truy cập trực tuyến được điều khiển bởi các công cụ tìm kiếm. Trên hết, kết quả tìm kiếm không phải trả tiền bao gồm nhiều bất động sản kỹ thuật số hơn, xuất hiện đáng tin cậy hơn đối với những người tìm kiếm hiểu biết và nhận được nhiều nhấp chuột cũng như quảng cáo trả tiền hơn. Ví dụ: trong tất cả các tìm kiếm ở Hoa Kỳ, chỉ có 2,8% số người nhấp vào quảng cáo phải trả tiền. Tuyên bố đó sẽ cho bạn biết tại sao và tầm quan trọng của SEO.

Phần 3: Vạch trần những lầm tưởng về SEO:

Vạch trần những lầm tưởng về SEO. Tất cả chúng ta đều đã thấy họ trực tuyến, mọi người luôn đưa ra những tuyên bố hoang đường và sai sự thật về SEO. Nói những điều như SEO không hoạt động, các liên kết đã chết, vân vân và vân vân. Trong video này, tôi sẽ điểm qua một số lầm tưởng lớn nhất về SEO và lần lượt vạch trần chúng.

Đầu tiên, nội dung là tất cả những gì bạn cần hoặc nội dung là vua. Mặc dù điều đó cực kỳ đúng và nội dung cực kỳ quan trọng, nhưng đó không phải là điều duy nhất bạn cần trong chiến dịch SEO của mình. Một yếu tố cực kỳ quan trọng khác mà chúng ta gọi là các liên kết mà tôi sẽ đề cập sau trong khóa học. Vì vậy, điều này chắc chắn là sai.

Tốc độ trang không phải là điều quan trọng. Sai. Tốc độ trang là siêu, siêu quan trọng. Nó thực sự ngày càng trở nên quan trọng hơn mỗi năm. Một trong những lý do lớn nhất khiến tốc độ trang cực kỳ quan trọng là tất cả đều phụ thuộc vào trải nghiệm người dùng. Công việc chính của Google là phục vụ và cung cấp kết quả tốt nhất cho những gì người đó đã tìm kiếm. Vì vậy, ví dụ: nếu ai đó truy cập Google và nhập giày đỏ, họ nhấp vào trang web của bạn, nói về giày đỏ, tuy nhiên, phải mất nhiều thời gian để tải người đó chỉ cần nhấn nút quay lại, quay lại Google và tìm một trang web khác dẫn đến trải nghiệm người dùng kém.

Vì vậy, kết quả là Google sẽ hạ thứ hạng trang web của bạn và khiến nó ít hiển thị hơn trong tìm kiếm vì nó dẫn đến trải nghiệm người dùng kém. Và Google luôn muốn trải nghiệm tốt nhất cho tất cả người dùng của mình. Vì vậy, tốc độ trang là siêu, siêu quan trọng. Tôi thực sự sẽ đi sâu hơn một chút vào tốc độ trang sau này trong khóa học.

Thứ ba, liên kết đã chết. Đây có lẽ là điều tôi thấy thường xuyên nhất và nó có lẽ là điều sai sự thật nhất. Liên kết cực kỳ, cực kỳ quan trọng trong Google và một lần nữa, sau này trong khóa học, tôi sẽ cho bạn thấy chính xác tầm quan trọng của chúng. Và tôi sẽ cho bạn thấy kết quả mà bạn có thể nhận được nếu chúng ta sử dụng các liên kết đúng cách. Vì vậy, xây dựng liên kết chắc chắn không chết.

Thứ tư, mật độ từ khóa cao hơn giúp bạn xếp hạng. Sai. Điều này đã từng đúng trong khoảng năm 2011, 2012, cũng có thể là 2013. Đó là khi thuật toán của Google chưa tiên tiến như bây giờ. Trước đây, theo đúng nghĩa đen, bạn có thể tạo một trang trên trang web của mình, đưa từ khóa của bạn vào trang đó bao nhiêu lần tùy thích và bạn sẽ xếp hạng ở đầu Google vì bạn đã đề cập đến từ khóa đó rất nhiều lần trên trang của mình. Tuy nhiên, thuật toán của Google bây giờ tinh vi hơn nhiều so với trước đây, vì vậy những chiến thuật cũ này không còn hiệu quả nữa.

Thứ năm, mua quảng cáo của Google giúp có lưu lượng truy cập không phải trả tiền. Sai. Điều này là sai 100%. Tôi đã tự kiểm tra điều này nhiều lần trên nhiều trang web. Mua quảng cáo của Google không mang lại cho bạn bất kỳ sự gia tăng hay lợi ích nào trong danh sách tìm kiếm không phải trả tiền.

Thứ sáu, nhiều trang hơn giúp trang web của tôi xếp hạng tốt hơn. Sai. Điều này không đúng. Thêm nhiều trang hơn vào trang web của bạn sẽ không giúp bạn có thứ hạng cao hơn trên Google. Khi nói đến SEO, điều chính bạn muốn tập trung vào là chất lượng hơn số lượng. Xuất bản năm trang thực sự chất lượng cao tốt hơn nhiều so với xuất bản 500 trang chất lượng thấp. Vì vậy, khi nói đến SEO, hãy tập trung vào chất lượng. Nếu bạn làm điều đó, bạn sẽ chắc chắn rằng bạn đang đi đúng hướng để đưa trang web của mình lên đầu Google.

Phần 3: Hai yếu tố cho mọi chiến dịch SEO:

Tất cả các chiến dịch SEO tốt bao gồm hai yếu tố chính. Đầu tiên là SEO Onpage và thứ hai là SEO Off-Page. SEO Onpage đề cập đến bất kỳ thay đổi nào bạn thực hiện trên trang web của mình để cải thiện khả năng hiển thị của nó. SEO Off-Page đề cập đến bất kỳ thay đổi nào bạn thực hiện ngoài trang web của mình để cải thiện khả năng hiển thị của nó.

SEO Onpage, vì vậy hãy tìm hiểu sâu hơn một chút và xem xét SEO Onpage chi tiết hơn một chút. Vì vậy, một số ví dụ về tối ưu hóa SEO Onpage mà bạn có thể thực hiện trên trang web của mình sẽ là cập nhật thẻ tiêu đề, thay đổi thẻ <h1>, chỉnh sửa trong mô tả meta của trang. Nếu bạn không biết những yếu tố này là gì vào lúc này, đừng lo lắng vì tôi sẽ xem xét tất cả chúng sau này trong khóa học. Tuy nhiên, điểm tôi đang cố gắng thực hiện là vì đây là tất cả các hành động bạn thực hiện trên trang web của mình, chúng được phân loại là tối ưu hóa trên trang.

Vì vậy, đối với SEO Offpage, một số ví dụ về tối ưu hóa SEO Offpage mà bạn có thể thực hiện sẽ là tạo liên kết đến trang web của mình, đưa doanh nghiệp của bạn được liệt kê trên một thư mục bên ngoài, tối ưu hóa hồ sơ xã hội của bạn, v.v., v.v. Đây là tất cả các hành động bạn thực hiện bên ngoài trang web của mình và kết quả là được phân loại là tối ưu hóa Bên ngoài trang.